4 bước quan trọng để chuyển cửa hàng an toàn, nhanh gọn

4 bước quan trọng để chuyển cửa hàng an toàn

Cửa hàng thường có hàng trăm loại hàng khác nhau. Các tủ kính cao trưng bày hàng dễ đổ vỡ, gây nguy hiểm khi vận chuyển. Vì thế, việc chuyển cửa hàng khó khăn hơn so với chuyển nhà, chuyển văn phòng thông thường. Đòi hỏi sự cẩn thận và kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Nếu bạn sắp chuyển cửa hàng đến địa điểm kinh doanh mới thì hãy lưu ý những điều điều dưới đây.

  1. Phân loại hàng hóa

Khi đóng gói hàng hóa, bạn không thể xếp chung các loại hàng với nhau. Vì vào thùng lớn sẽ mất rất nhiều thời gian tìm kiếm sau khi vận chuyển. Khó khăn trong khâu trưng bày lại ở cửa hàng mới. Dù bạn thuê dịch vụ chuyển cửa hàng thì bước này bạn cũng nên tự làm. Vì bạn hiểu rõ về hàng nên việc phân loại sẽ chính xác và cẩn thận hơn.

Trước ngày chuyển khoảng 2 – 3 ngày, bạn hãy phân loại các loại hàng cùng nhóm với nhau. Sau đó đóng gói vào thùng carton và ghi tên nhóm hàng bên ngoài. Với các loại hàng dạng nước, đựng trong chai cần được đóng gói cẩn thận. Để tránh trường hợp bị đổ vỡ trong quá trình vận chuyển. Ghi là đồ dễ vỡ để nhân viên của công ty vận chuyển khuân vác nhẹ tay.

chuyển cửa hàng

  1. Đóng gói hàng háo vào thùng

Nên đóng gói hàng vào các thùng carton có kích thước phù hợp. Không nên đóng các đồ vật bé vào các thùng quá to và ngược lại. Đừng cố nhồi nhét nhiều đồ đạc vào một thùng. Sẽ làm các hộp hàng dễ bị bẹp, méo, đổ hay rơi ra ngoài khi vận chuyển. Mặt khác, đóng gói thùng carton quá nặng sẽ khiến nhân viên của bên chuyển cửa hàng cho bạn khó bốc xếp, làm việc mất nhiều thời gian. Những  loại hàng đóng chai hoặc làm bằng thủy tinh rất dễ vỡ cần phải đóng vào thùng xốp. Có xốp hoặc giấy xốp nổ để lót tránh sự đổ vỡ không đáng có.

  1. Cẩn thận tháo dỡ tủ kính bày hàng hóa

Một số cửa hàng có tủ trưng bày hàng là tủ kính khá cao, cồng kềnh, dễ đổ vỡ. Gây nguy hiểm khi vận chuyển nếu bạn không có kinh nghiệm. Tốt nhất là bạn nên nhờ dịch vụ chuyển vận chuyển trọn gói. Vì họ có máy móc hỗ trợ như máy khoan, máy cưa và nhân viên có kinh nghiệm làm việc. Đảm bảo an toàn khi tháo dỡ các tủ kính này.

Việc tháo dỡ tủ kính đòi hỏi người có kinh nghiệm, nhẹ nhàng, cẩn thận, tỉ mỉ. Bởi chúng rất dễ vỡ và gây nguy hiểm cho người tháo dỡ. Những mảnh kính khá sắc và không phải kính cường lực rất dễ bị thương. Không nên đặt các vật nặng lên kính, nên lấy vải mềm hoặc chăn mỏng lót để tránh bị sứt mẻ hay nứt vỡ.

  1. Tháo dỡ các thiết bị điện

Ngoài việc đóng gói các loại hàng, tháo dỡ tủ kính. khi chuyển cửa hàng, bạn còn phần công việc cần làm đó là tháo dỡ các thiết bị điện như. Tủ lạnh, tủ động, điều hòa, quạt trần, máy tính, camera… Trước khi tháo dỡ, bạn nhớ ngắt điện để tránh rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho nhân viên tháo dỡ. Những thiết bị này nên được đóng gói vào các thùng carton riêng biệt, không đóng gói chung cùng các loại hàng.

Đóng gói chúng vào thùng caton có kích thước phù hợp, chắc chắn. Được bao bọc bằng vải mềm, xốp để tránh va đập khi vận chuyển. Những đồ lặt vặt đi kèm với các thiết bị điện như dây cắm, điều khiển. Cần được sắp xếp khoa học để đi theo bộ. Có như vậy lúc chuyển đồ về địa điểm mới bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Bạn có nhu cầu chuyển cửa hàng tới địa điểm mới để kinh doanh thuận lợi hơn. Hãy liên hệ ngay với dịch vụ chuyển nhà trọn gói Gia Bảo. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao. Gia Bảo sẽ giúp bạn chuyển cửa hàng nhanh chóng, dễ dàng và an toàn nhất.

Bình luận

0963348678 0944545199