Mâm cúng chuyển văn phòng như thế nào là đủ

Mâm cúng chuyển văn phòng là gì? Mâm cúng chuyển văn phòng đầy đủ gồm có những gì? Những câu hỏi thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây nhé.
Mâm cúng chuyển văn phòng là việc chúng ta làm một mâm đồ cúng đầy đủ các thứ để dâng lên bàn thờ ở văn phòng mới khi chúng ta chuyển văn phòng làm việc từ nơi cũ sang một nơi mới. Việc làm Lễ nhập trạch khi chuyển văn phòng cũng quan trọng giống như việc làm Lễ nhập trạch khi chuyển nhà vậy.
Người dân ta vẫn thường quan niệm rằng, lễ vật càng nhiều, càng đầy đặn thì các vị thần linh mới phù hộ nhiều cho công ăn việc làm được thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn.

Mâm cúng chuyển văn phòng đầy đủ
–         Vật dụng tượng trưng để mang đến văn phòng mới bao gồm
Bài vị, bát nhang (nếu có)
Một vài cái bàn, cái ghế đang sử dụng
Chổi quét văn phòng
Gạo
Nước
–         Đồ để bày lên bàn thờ bao gồm:
Trái cây
Hoa
Hương nhang
Vàng mã
Trầu cau
Bánh kẹo
Trà, thuốc lá
Nước ngọt
Bia rượu
Cháo trắng, chè
Đồ mặn có: xôi, gà, lợn quay, giò, bánh chưng

Trình tự những việc cần chuẩn bị trước khi làm mâm cúng cho Lễ nhập trạch chuyển văn phòng
–         Chủ văn phòng nên xem xét ngày giờ tốt nhất khi dọn đến văn phòng mới. Chủ văn phòng có thể xem ngày bằng cách xem trên sách vở bói toán hoặc đến nhờ thầy bói xem giúp hoặc tra cứu trên trang mạng xem bói toán uy tín.
–         Sau khi chọn được ngày tốt thì Chủ văn phòng bắt đầu tra khảo và học thuộc bài cúng chuyển văn phòng.
–         Tiếp đó là Chủ văn phòng phải tự tay dọn đồ đạc để chuyển qua văn phòng mới nhằm tránh cô hồn không tốt đi theo đồ đạc của Chủ văn phòng đến văn phòng mới.
–         Vận chuyển đồ đạc từ văn phòng cũ đến văn phòng mới. Chủ văn phòng nên chú ý đến thời gian vận chuyển, nên chuyển văn phòng vào buổi sáng, giữa trưa hoặc mặt trời bắt đầu lặn, không nên chuyển vào buổi tối. Dân ta rất kiêng kị việc chuyển văn phòng vào buổi tối vì theo tâm linh thì buổi tối là lúc các vong hồn đi lang thang nên nếu gặp chúng ta ngoài đường thì chúng rất dễ đi theo, điều này thì không tốt chút nào.
–         Khi đến văn phòng mới thì Chủ văn phòng sẽ mang theo các vật dụng tượng trưng bước vào trong văn phòng mới trước. Tiếp theo sau là nhân viên văn phòng và những người khác.
–         Bày mâm cúng chuyển văn phòng đầy đủ lên trên bàn thờ.
–         Chủ văn phòng sẽ thắp 3 nén hương và đọc bài khấn chuyển văn phòng mới để cầu xin cho công việc làm ăn khi chuyển đến văn phòng mới sẽ thuận buồm xuôi gió và gặp được nhiều điều may mắn.
Việc chuẩn bị một mâm cúng chuyển văn phòng là vô cùng quan trọng. Nó thể hiện được thành ý của chúng ta đối với thế giới tâm linh để mong cầu điều tốt lành sẽ tìm đến khi chúng ta đã chuyển đến văn phòng mới.
Hy vọng bài viết trên đã giúp giải thích được phần nào các thắc mắc của các bạn. Hãy cùng tham khảo thêm tại link: http://chuyenvanphongtrongoi.com.vn/ các bạn nhé.

Bình luận